http://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vN

Có phải phụ nữ và đàn ông đều để ý ngoại hình khi chọn bạn đời?

hạnh phúc gia đình

Tôi chỉ cần một người có tính cách tốt và thông minh, không quan tâm tới ngoại hình thực ra lại là một trong số những câu ít thật lòng nhất của con người khi tìm kiếm bạn đời.

Hàng triệu người trên hành tinh nói rằng họ hướng tới những cá nhân có tính cách tốt, thông minh và có độ tin cậy cao, chứ không phải là những người có ngoại hình đẹp, trong hành trình tìm bạn đời. Nếu những lời nói như thế thật sự xuất phát từ đáy lòng họ, bạn có thể nghĩ rằng một bộ phận nhân loại coi ngoại hình là yếu tố thứ yếu trong tiêu chuẩn tìm người chung sống. Nhưng các nhà khoa học tại Mỹ khẳng định rằng, tìm kiếm một bạn đời có ngoại hình hấp dẫn là nguyện vọng thầm kín của cả nhân loại, dù chúng ta có nhận ra hoặc thừa nhận ước mơ ấy hay không. Xu hướng này xảy ra ở cả nam và nữ với mức độ ngang nhau, Livescience đưa tin.
"Vô số nghiên cứu chứng minh rằng những tiêu chuẩn tìm bạn đời mà con người nói ra không thực sự phản ánh nguyện vọng của chúng ta", Eli Finkel, một nhà khoa học của Đại học Northwestern tại Mỹ, phát biểu.
Finkel cùng các đồng nghiệp tuyển một nhóm sinh viên đại học (cả nam và nữ) để tiến hành nghiên cứu nguyện vọng mang tính bản năng của con người trong quá trình tìm bạn đời. Nhóm chuyên gia phỏng vấn các sinh viên để lấy thông tin về tiêu chuẩn tính cách mà họ muốn ở bạn tình. Sau đó nhóm sinh viên tham gia một trò chơi chọn chữ trên máy tính. Trò chơi được thiết kế để nhóm nghiên cứu có thể đánh giá mong muốn thực sự của sinh viên trong quá trình tìm kiếm tình yêu.
Kết quả trò chơi cho thấy mọi sinh viên đều ao ước sánh đôi với một người có ngoại hình hấp dẫn.
"Nếu một phụ nữ tuyên bố cô ấy không quan tâm tới ngoại hình của đàn ông thì kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy lời nói của cô ấy không đáng tin lắm", Paul Eastwick, một nhà khoa học của Đại học Nông nghiệp và Cơ khí Texas tại Mỹ, bình luận.
Nhóm nghiên cứu cho rằng sự khác biệt giữa mong muốn được nói ra với mong muốn thầm kín của con người trong việc tìm bạn đời khiến nhiều người luôn rơi vào trạng thái thất vọng khi tham gia những trang web hẹn hò, ngay cả khi họ tiếp cận với những người có những tiêu chuẩn mà họ từng nói ra.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Personality and Social Psychology tại Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tình yêu - Giới tính - Dân trí điện tử